Wednesday, February 5, 2014

Hướng dẫn học đàn organ làm thế nào để chọn tiết tấu

Sách hướng dẫn học đàn organ  điện tử có hàng trăm loại tiết tấu và thường được phân nhóm theo phong cách âm nhạc như: pop ,Rock ,Jazz Dance,hip _hop ,latin ,Country
của hàng bán đàn organ giá rẻ


Chachacha : là vũ điệu vui nhộn,đầy ham mê,thường được đệm cho các bài hát có tính chất trữ tình nóng bỏng .

Bolero: là điệu nhạc có nguồn gốc từ một điệu múa dân gian .Tay Ban Nha có dùng nhiều mõ lắc đệm . Điệu Bolero cổ có nhịp ¾ và và ít có ở đàn organ điện tử .Điệu Bolero mới nhịp 4/4. Ngoài ra nó còn có tên là Beguine "tài liệu dạy và học đàn organ"
  
Rumba : Là điệu nhạc múa Cuba dùng nhiều âm hình tiết tấu năm tiếng trong một ô nhịp 
 (cinquillo),Rumba và Bolero có tiết tấu gần giống như điệu ChaChaCha ,tuy nhiên Rumba Chậm hơn ChaChaCha và nhanh hơn Bolero.

Samba : Là điệu nhạc bắt nguồn từ vũ điệu Brazil .Tiết tấu samba phù hợp với những tác phẩm tính chất vui hoạt nhưng cũng đầy đam mê .

Mambo : là điệu nhạc bắt nguồn từ điệu Bolero cải thiện mà thành .Tiết tấu Mambo tạp không khí sôi nổi ,khỏe ,khoắn ,đam mê.

Bossa Nova : là điệu nhạc bắt nguồn từ Brazil . Nó là thành quả của sự kết hợp nhạc jazz Mỹ với một loại hình khiêu vũ của Châu Phi .Đặc trưng của tiết tấu này là những điểm nhấn lệch  Ở sách hướng dẫn học đàn organ
Các bài chơi điệu Bossa Nova thường dùng hợp âm theo phong cách nhạc Jazz.

Polka : Là điệu nhạc xuất xứ từ Balan với tiết tấu vui như bước chân đi. Nó thường được dùng để đệm cho những tác phẩm có tốc độ khá nhanh viết ở nhịp 2/4.

March: có nghĩa là hành khúc. Đây là tiết tấu có tính chất khỏe mạnh, dứt khoát như nhịp quân hành. Đặc trưng của điệu nhạc này là những âm hình móc giật hoặc chùm 3 đơn nối tiếp nhau. Nó được dùng để đệm cho những tác phẩm về người lính.

Pasodoble: Là tiết tấu có xuất xứ từ Tây Ban Nha. Tiết tấu này mạnh mẽ như nhịp quân hình, rất trẻ trung phóng khoáng. "tài liệu dạy và học đàn organ"

Rock: là phong cách nhạc xuất hiện vào những năm 60 của thế kỉ 20. Đặc tính của nó là tiếng trống(Drum) và Bass nặng và những hợp âm kéo dài với thiết bị khuếch đại âm thanh. Tiết tấu Rock thích hợp với những bài hát nhiệt cuồng nhiệt, bốc lửa. "sách hướng dẫn học đàn organ"
Phong cách Rock còn kết hợp với phong cách nhạc nhẹ khác mà trên đàn organ điện tử chúng ta hay gặp các tiết tấu như: Rock Ballad, Rock’n Roll. HardRock, RockShuffle,…

Nguồn  Tự học đàn organ điện tử  …
Tác giả : Cù Minh Nhật
Địa chỉ : Số 1 Nguyên Hồng-Thành Công-Ba Đình- Hà Nội 

Điện thoại :   043.77 24 856  -    0923 023 298

 





Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

2 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Đàn organ cho bé, đàn organ trẻ em - Bán, tư vấn mua, cách chơi đàn
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top