Sunday, January 19, 2014

Một số hướng dẫn sử dụng đàn organ điện tử

Đàn organ điện tử thường được thiết kế có một màn hình hiển thị ở giữa hai bên là các nút điều khiển . Các nút điều khiển này tuy nhiều nhưng cơ bản có một số chức năng chính như sau :

mua dan organ dien tu

Đàn Organ điện tử

- Chức năng điều khiển chung .
 - Chức năng điều chỉnh âm sắc.
 - Chức năng điều chỉnh tiết tấu.
  - Chức năng điều chỉnh âm thanh.
  - Chức năng ghi nhớ .
 
Hướng dẫn học đàn organ
Chức năng điều khiển chung:
POWER: + công tắc nguồn
MASTER VOLUME : Điều chỉnh âm lượng tổng
DEMO: bản nhạc mẫu
TRANSPOSE :chuyển, dịch (tông nhạc).Chức năng này cho phép bạn nâng cao hoặc hạ thấp cao độ để dịch chuyển tới 1 tông giọng khác mà bạn không cần chơi đúng thế tay của tông giọng đó .Nó hỗ trợ bạn tránh những tông giọng có nhiều dấu thăng , giáng.

Đàn organ điện tử muốn đệm cho 1 ca khúc X nhưng bằng giọng ĐÔ trưởng thì hơi cao giọng SI  trưởng thì khó vì có tới 5 dấu thăng bạn chỉ việc tìm nút chức năng TRANSPOSE và  -1 để giỏng đi nửa tông (Còn gọi là nửa cung hay 1/2 cung hoặc bán cung).Như vậy bạn vẫn đánh trên bàn phím của Đô trưởng Nhưng thực âm là giọng SI trưởng .

Hướng dẫn học đàn organ điện tử Chức năng TRANSPOSE cho phép bạn nâng lên hoặc hạ xuống 12 bán cung có nghĩa là tất cả các tông giọng vốn có. Tuy nhiên , bạn không nên dịch chuyển quá quãng ba vì nó ảnh hưởng đến khoảng đẹp trong âm vực của giọng đó. Mặt khác, bạn cần phải tập đánh được nhiều giọng mới có thể nâng cao được cũng như trình độ âm nhạc của  mình . Có chăng bạn chỉ dịnh lên hoặc xuống nửa tông với một tông .

TUNING dò tìm ( Cao độ âm sắc ) . Chức năng này hỗ trợ bạn vi chỉnh cao độ của nốt nhạc trong những trường hợp  phải so dây với những nhạc cụ khác

Theo tác giả  :  Cù Minh Nhật biên soạn .



Dochoitretho.vn - Tất cả vì trẻ thơ
Số 1 Nguyên Hồng . Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại để mua hàng: 043.7724856 . 0923 023 298
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Đàn organ cho bé, đàn organ trẻ em - Bán, tư vấn mua, cách chơi đàn
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top