Sunday, April 8, 2018

Con em 5 tuổi nên cho cháu học đàn organ hay piano các mẹ .

Các mẹ ơi cho em hỏi kinh nghiệm ạ. Cháu gái em đang 5tuổi, mẹ bé muốn cho bé học đàn Piano. Mẹ bé chỉ định học cho biết, cho bé thik chứ ko có định chuyên sâu.

Con em  5 tuổi nên cho cháu học đàn organ hay piano các mẹ .
Con em  5 tuổi nên cho cháu học đàn organ hay piano các mẹ .

Em lại nghĩ nếu vậy học organ cho bé đỡ vất vả, dễ học hơn, đơn giản hơn. Mà 1 cái đàn organ cũng rẻ hơn đàn piano nhìu.

Xin các mẹ cho em chút ý kiến với ạ.
Em cám ơn các mẹ nhìu!

Nếu có điều kiện thì học piano rất tốt, có tác dụng kích thích sự phát triển đồng đều của cả 2 bán cầu não. Học organ thì đơn giản hơn, tay fải đánh nốt, tay trái đánh gam cứ thế mà chơi, nên học là bé đánh đc ngay.
Theo em chị cứ cho con học thử organ trước, nếu nó có năng khiếu và đam mê thì chuyển sang piano. Chứ tự dưng sắm cái đàn piano về cả đống tiền, con học mãi ko vào, mẹ tiếc của bắt con học lại thành tai họa. Còn organ ko có năng khiếu lắm cũng học được, thỉnh thoảng biểu diễn vài bài cho vui cửa vui nhà mà con thì lại biết cảm thụ nghệ thuật.
Đấy là suy nghĩ của em, chị cứ cân nhắc xem. Em có mơ ước cho con giai học violon nhưng con mới 2 tuổi nên mới biết đánh chén thôi chứ chưa biết đánh đàn. Ước gì mình có con gái, hic.rooling:
Theo mình, các mẹ muốn con gái học Piano là vì:
+ Có đủ tài chính để mua Piano
+ Có một chiếc Piano trong nhà, nhà sẽ sang hơn rất nhiều
+ Có một đứa con học Piano sẽ là hơn hẳn, không bình dân như những nhà khác con học Organ
Có lẽ các mẹ í không quan tâm đến vấn đề năng khiếu của con. Các mẹ í cũng lờ đi việc con không có năng khiếu thì việc học Piano có thể sẽ là xôi hỏng bỏng không. Hihi, ném đá các mẹ tí, có gì bỏ qua cho nhé.
Mà mình cũng học Organ từ lúc còn là học sinh. Mình có lời khuyên rằng các mẹ nên mua một chiếc đàn Organ có phím sống và cho con học theo chế độ này. Đừng bao giờ cho con học theo phím chết. Thông thường chỉ học 1 năm Organ là các thầy cô sẽ chuyển cho con học Piano trên Organ. Nếu con có năng khiếu thì chuyển hẳn sang Piano cũng không có vấn đề gì lớn. Mà nói thực ngay cả học Organ cho ra trò cũng là khó lắm rồi đấy ạ.
Bé nhà mình 5 tuổi cũng bắt đầu học piano. Thực ra mình muốn rèn luyện cho bé tính kiên nhẫn, vượt khó là chính vì học piano vất vả hơn organ nhiều. Phím piano cũng nặng hơn phím (sống) organ. Lúc đầu mình cũng hơi run vì đầu tư cho piano tốn kém, bé bỏ học giữa chừng thì chẳng biết làm gì với cái đàn to kềnh. May mắn là sau hơn 1 năm tập, bé nhà mình vẫn thích học. Nhiều hôm tập những hợp âm khó, thấy con nản, thầy mắng cho phát khóc nhưng vẫn quyết tập bằng được mới thôi thì mình cũng thấy mừng. Mình cũng xác định cho bé học để rèn luyện tính cách, để cảm thụ âm nhạc tốt hơn chứ không đi vào chuyên nghiệp. Mình vẫn còn giữ cái đàn organ phím sống ông ngọai mua cho từ hồi 16 tuổi. Trước khi cho bé học piano, mình cũng dạy bé học 1 ít organ….thấy bé thích thực sự nên chuyển sang piano. Nhà chật thì mua organ cũng tốt, con gái học và chơi dễ hay…..mấy mẹ con vừa chơi đàn, có nhạc đệm vừa hát vang nhà cũng vui.
Chào các mẹ, mình có 1 chút kinh nghiệm muốn chia sẻ với các mẹ về việc học piano. Con gái mình 5 tuổi thì bắt đầu đi học. 1 năm đầu mình ko mua đàn, cho con tập chay và thỉnh thoảng sang hàng xóm tập nhờ thôi. Sau 1 năm thấy con vẫn thích học mình mới mua đàn. Bạn ấy thấy việc được mua đàn cực kỳ quý giá nên khá chăm chỉ học.
Ở lớp con mình có 1 bạn học organ chuyển sang học piano thì mình thấy vất vả lắm ko theo được các bạn học piano từ đầu. Bạn ấy học đựoc 2 kỳ thì nghỉ rồi. Có thể vì chuyển từ đánh 1 tay sang đánh 2 tay chưa quen.
Ngoài ra còn 1 bạn học từ 4 tuổi thì mình thấy tay hơi yếu. Lẽ ra khi đánh ngón tay phải đứng thì bạn ấy đánh nằm ngón tay xuống mới đủ lực. Như thế sau này sẽ khó sửa.
Theo quan điểm của mình, nếu con tỏ ra có năng khiếu thì có thể cho tập làm quen với đàn từ 3-4 tuổi nhưng nên cho bé học chương trình riêng phù hợp với tay của bé thôi. Chứ bé xíu thế mà phải đánh những nốt bằng ngón út thì ko thể đủ lực. Còn nếu chỉ muốn bé học để có hiểu biết về âm nhạc thì 5 tuổi học là được.
Chào các mẹ, xin trao đổi 1 số kinh nghiệm như sau:
+ Với trẻ 5 tuổi học piano là sớm. Vì tay các con còn yếu bấm phím piano rất khó. Nếu học organ thì khi chuyển sang piano rất mệt
+ Với trẻ 5 tuổi các con chưa biết mặt chữ, học cũng khá vất vả. Thầy cô giáo cũng sẽ khó khăn giảng dậy.
Vì vậy theo kn của mình thì nên học piano khi các con khoảng 7-8 tuỏi là đẹp nhất. Tay khỏe hơn, mà đã có ý định học thì nên cho con học piano luôn.
Em cũng cho con trai 5 tuổi đi học piano từ đợt tháng 8, đến giờ là 4 tháng rồi. Đợt đầu mới tập đàn, con lại chưa biết chữ nên thỉnh thoảng cũng nản vì bé chán nhưng giờ con thích học đàn lắm, cứ rảnh là lại ngồi tập (mặc dù đánh chưa hay, vẫn hay bị vấp). Con còn nhỏ mới học, quan trọng nhất là gặp được giáo viên tâm lý khiến con hứng thú học. Hiện giờ em vẫn cho học 1 thầy 1 trò nhưng cũng tốn kém vì tính ra la 200k/buổi, khi nào con cứng hơn thì chắc xin vào học lớp đông ở cung thiếu nhi để bé có dịp cọ xát với các bạn khác và cũng là để tiết kiệm chi phí. Các mẹ mới cho con đi học phải chịu khó đôn đốc con về tập, mình chẳng biết nốt nhạc gì nhưng cũng ngồi giục con đánh, con đánh trơn tru ko vấp là mình khen để con có động lực, nếu con kêu khó và chán thì cũng phải dỗ dành. Nhà mình cũng mất 1 tháng đầu để bé không bị nản, giờ chỉ cần rủ là mẹ con mình đi tập đàn đi là bé đồng ý ngay.

Nguồn internet
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

1 comments

  1. https://chaongonchobe.blogspot.com/
    https://dichvugiaochaotainha.blogspot.com/
    https://sanvedulichcampuchia.blogspot.com/

    ReplyDelete

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Đàn organ cho bé, đàn organ trẻ em - Bán, tư vấn mua, cách chơi đàn
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top