Sunday, January 19, 2014

Tài liệu tự học đàn organ làm thế nào để chỉnh âm sắc

tu hoc dan organ dien tu ,bạn phải có những hiểu biết nhất định về các phong cách nhạc .pha trộn âm sắc hợp lý sẽ khắc họa một cách sinh động hình tượng của tác phẩm. 
Điều chỉnh âm sắc  
-Nhấn nút VOICE góc bên phải
-Nhấn nút [+YES] hoặc  [-NO] để chọn ngoài ra, ở 1 só loại đàn bạn có thể dùng bảng số(1,2,3,4,) hoặc dùng vòng quay (DATA ENTRY) để chọn thanh theo ý muốn.
các chức năng liên quan tới VOICE thường gồm có


chỉnh âm sác cho đàn organ điện tử

 - VOICE VOLUME : điều chỉnh âm lượng lớn nhỏ của phần âm sắc. Chức năng này giúp bạn cân đối âm lượng giữa âm sắc và tiết tấu.
VOICE OCTAVE :đưa cao độ của âm sắc lên hay xuống từ một đến hai quãng tám (còn gọi là bát độ) .

DUAL : tiếng đôi .chức năng này cho phép bạn chơi đồng thời hai tiếng trên bàn phím chẳng hạn như nạn đang chơi Piano mà bạn muốn có thêm tiếng của cả dàn dây kèm theo thì bạn nhấn nút DUAl và chọn tiếng String mà bạn muốn ghép chung.
Theo  tai lieu tu hoc dan organ bạn còn có thể tìm các nút DUAL VOLUME  để điều chỉnh âm luongjw lớn nhỏ hoặc nút DuAL OCTAVE để điều chỉnh bát độ của phần tiếng đôi để pha trộn hai âm sắc với nhau sao cho cân đối hài hòa nhất.Trong phần hướng dẫn thực hành ,chúng tôi dùng dấu(+) xen giữa hai âm sắc để ký hiệu việc pha trộn âm sắc.
  
Ví Dụ: Piano + String, DreamHeaven + Fantasia,….
 Tu hoc dan  or gan dien tu ,muốn khai thắc tốt tính năng này ,bạn còn phải có những hiểu biết nhất định về các phong cách nhạc .Việc pha trộn âm sắc hợp lý sẽ giúp khắc họa một cách sinh động hình tượng của tác phẩm.

HARMONY:Chức năng trợ giúp hòa âm .Nhấn nút này,chúng ta chỉ cần đánh một nốt nhưng lại phát ra hiều nốt chồng quãng ba,quãng năm ,quãng sáu quãng tám ,… tùy theo sự cài đặt của bạn . Ngoài ra,ở một số loại đàn còn có chức năng HARMONY VOLUME có thể chỉnh âm lượng lớn nhỏ của bè cho cân đối với bè chính.

TOUCH : chức năng này có tác dụng làm thay đổi mức độ nhạy cảm cảm phím dàn . Nhiều loại đàn có ký hiệu là TOUCh ON/OFF . Theo  tai lieu tu hoc dan organ  Lúc mới học,khi lực của bàn tay chưa đều bạn có thể đặt chế độ TOUCH OFF(đánh mạnh hay nhẹ dều cho âm lượng như nhau , người ta thường gọi là phím chết )
,nhưng về sau bạn phải chuyển sang chế độ TOUCH ON (phím sống) mới có thể nghe kiểm tra và điều chỉnh được lực độ của các ngón tay, từ đó mới thể hiện được các sắc thái tình cảm của tác phẩm.
tu hoc dan organ dien tu ,bạn phải có những hiểu biết nhất định về các phong cách nhạc .pha trộn âm sắc hợp lý sẽ khắc họa một cách sinh động hình tượng của tác phẩm.
Nguồn  Tự học đàn organ điện tử  …
Tác giả : Cù Minh Nhật 

Địa chỉ : Số 1 Nguyên Hồng-Thành Công-Ba Đình- Hà Nội 

Điện thoại :   043.77 24 856  -    0923 023 298

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Đàn organ cho bé, đàn organ trẻ em - Bán, tư vấn mua, cách chơi đàn
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top