Sunday, October 22, 2017

Bài 18 KỸ THUẬT ĐÁNH STACCATO - Phần 2

                                 Bài tập thực hành  ( Track 37 )
Tập bài Lên Đàng của nhạc sĩ Lưu Hữu Phước
Hướng dẫn
Đây là bài hát quen thuộc viết về thanh niên rất phổ biến trong các sinh hoạt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh .
Nội dung bài hát tràn đầy khí thế của sức trẻ Vì vậy bạn hãy chọn tiết tấu tập thể loại hành khúc ,âm sắc của tiếng kèn và 1 số âm sắc có tính chất tươi sáng ,khoẻ khắn ?
Ví dụ
* STYLE (RHYTHM) : March hoặc Polka
*TEMPO: NỐT ĐEN = 112
* VOICE ( TONE) : Lần 1 : Trumpet
                                  Lần 2 : Trombone
                                  Lần 3 : Trumpet + Trombone
Chú ý:  ký hiệu dấu + xem giữa 2 âm sắc là gợi ý pha trộn âm sắc Trumpet với Trombone . Hãy nhấn vào nút DUCAL VOICE để thực hiện ghép 2 âm sắc .
- Chọn chế độ FINGER
- Tập chuyển lại các hợp âm C - F - G - C với tiết tấu March hoặc Polka
- Ở những nơi có ký hiệu staccato bạn phải đánh gọn và nảy . Tuy nhiên ,toàn bài bạn cần  phải đánh tiếng đàn khoẻ khoắn ,dứt khoát và gọn so với các hình nốt trên bản nhạc mới đúng tính chât của tác phẩm .
- Trong bài này các thế tay thay đổi liên tục .Do đó ,bạn chú ý đánh đúng số ngón tay mà chúng tôi đã biên soạn đặc biệt là những chỗ có cùng 1 nốt nhạc nhưng lại thay đổi số ngón bấm .
- Có thể biểu diễn tác phẩm theo sơ đồ sau :
Intro - chơi 3 lần tương ứng với 3 lời - Ending
LÊN ĐÀNG.
nhạc Lưu hữu Phước 
Lời : Huỳnh Văn Tiếng 
Lưu Hữu Phước 
                                                                        
 
Nguồn tự học đàn organ điện tử 
CU MINH NHAT
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Đàn organ cho bé, đàn organ trẻ em - Bán, tư vấn mua, cách chơi đàn
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top